การทำ โฆษณาเฟสบุ๊ค กับ หม้อทอด!!

บอร์ดนี้สำหรับ ถามตอบ เกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์ เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ ฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ การใช้งานอินเตอเน็ต เน็ตเวิร์ก คอมพิวเตอร์กราฟฟิก อินเตอร์เน็ต

Moderator: ลุงหนวด

adminupmedio
Newbie
Newbie
โพสต์: 18
ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. 05 มี.ค. 2020 3:53 pm

การทำ โฆษณาเฟสบุ๊ค กับ หม้อทอด!!

โพสต์โดย adminupmedio » เสาร์ 30 พ.ค. 2020 3:20 pm

ตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักหมอทอดลมร้อน ที่เสียบปลั๊กทอดอาหารต่างๆโดยไม่ต้องใช้น้ำมัน
หากเราลองคิดดู มองย้อนกลับไปเมื่อสักปลายปี หรือต้นๆปีที่ผ่านมาจะพบว่าไอเจ้าหม้อทอดนี้อยู่ราคาตั้งเกือบ 3000 บาท (ราคาบวกลบนิดหน่อยแล้วแต่ยี่ห้อ) แต่พอลองมาตอนนี้ ที่ใครก็กักตัวอยู่บ้าน เจ้าหมอทอดนี้ราคาร่วงลงมาอยู่ที่ 700 บาท (แล้วแต่ยี่ห้อแล้วแต่โปรโมชั่น) น่าสนใจไหมล่ะ มาดูกันว่าจะเกี่ยวกับการยิง facebook ads ยังไง
การทำโฆษณาเฟสบุ๊ค หรือ facebook ads คือการเอานำเอาสินค้าหรือเนื้อหาส่งตรงไปถึงลูกค้าหรือผู้บริโภค หรืออีกนัยหนึ่งคือการยัดเยียดให้ไปอยู่บนหน้าฟีดเฟสบุ๊คของลูกค้า ซึ่งตัวโฆษณาที่เราสร้างจะไปถึงสายตาของลูกค้าหรือไม่ก็จะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น เงินที่เราจ่ายเยอะพอไหม กลุ่มคนที่เราเรียกว่าลูกค้าเราเลือกถูกเจอคนที่ใช่หรือไม่ กับคู่แข่งการยิงโฆษณา facebook ads ของเราเยอะน้อยมากแค่ไหนเมื่อไปรวมเหล่าเพื่อนๆของผู้ใช้เฟสบุ๊คนั้นๆ เริ่มรู้สึกอะไรบ้างยัง? ตามธรรมชาติ ยิ่งคู่แข่งในตลาดยิ่งสูงก็จะทำให้การแข่งขันสูง ทำให้ยิ่งจ่ายเงินแพงใช่ไหม ลองมองมาดูหม้อทอดนะ เริ่มแรกที่หม้อทอดถูกเปิดตัวออกมา ราคาสูงคนน่าจะสนใจแหละแต่เอื้อมไม่ถึงหรือไม่ได้ยอมจ่ายสำหรับการทอดขนาดนั้น แต่พอเข้าสู่ช่วงปิด เคอร์ฟิว ทุกคนต้องอยู่บ้าน ทีนี้ยอดซื้อก็เพิ่มขึ้นแล้วก็มีบางเจ้าที่หั่นราคาลงเพื่อที่จะชิงพื้นที่ในตลาด ถามว่าหั่นราคาลงแล้วกำไรละก็น้อยลงสิ ใช่แล้ว เค้ายอมที่จะกำไรต่อชิ้นน้อยลง แต่ไปเอาปริมาณหม้อที่ขายได้จำนวนมากแทน เกิดอะไรขึ้นต่อรู้ไหม เมื่อเค้าขายได้มากขึ้นก็ทำให้เค้าต้องผลิตมากขึ้น ทำให้ต้นทุนต่อการผลิตหม้อหนึ่งชิ้นลดลง งงล่ะสิว่าลดได้ยังไง ลองคิดดูนะ เราเดินไปซื้อปากกา 12 แท่งที่เซเว่น เทียบกับเราไปซื้อปากกาโหลนึงที่สำเพ็ง ที่สำเพ็งถูกกว่าอยู่แล้วถูกไหม เค้าใช้จุดนี้แหละ พอต้องผลิตของจำนวนมากเค้าก็ซื้อวัตถุดิบได้ครั้งละมากๆก็ไปต่อราคาให้ซื้อวัตถุดิบได้ถูกลง ต้นทุนก็ลดไง
ตัดภาพมาที่การทำ facebook ads เทคนิคการลงเงินโฆษณา ช่วงแรกที่ ads ทำงานมันจะเริ่มกวาดกลุ่มลูกค้ามาให้เรา คนที่มากดใช่บ้างไม่ใช่บ้างทำให้เงินที่ใช้จะยังแพงอยู่ เมื่อเที่ยวต่อคลิกหรือต่อการมองเห็น จากนั้นเฟสบุ๊คจะเริ่มเรียนรู้แล้วหาคนที่แม่นมากขึ้นว่าควรไปกวาดใครมาซึ่งเมื่อพอมีจำนวนประมาณนึงก็จะทำให้ค่าโฆษณานั้นถูกลง
แต่ ถ้าสมมุติว่ารอไปสักพัก วันสองวันก็แล้ว สามวันก็แล้ว ยังแพงอยู่ ช่วยไปดูหน่อยว่ากำหนดกลุ่มเป้าหมายถูกรึป่าวนะ อย่าปล่อยให้ facebook ads ลากไปนานผิดทาง จะหาว่าไม่เตือนนะ

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 60 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน