บ้านน็อคดาวน์ ทางเลือกใหม่ของการอยู่อาศัย

รวมความรู้ ทิป และเทคนิคทั่วไป
mark24990
Newbie
Newbie
โพสต์: 1
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 23 ต.ค. 2017 6:32 pm

บ้านน็อคดาวน์ ทางเลือกใหม่ของการอยู่อาศัย

โพสต์โดย mark24990 » จันทร์ 23 ต.ค. 2017 6:56 pm

บ้านน็อคดาวน์
ตอนแรกผมก็สงสัยครับว่าอะไรคือ บ้านน็อคดาวน์ เนื่องจากมีคนมาเล่าให้ฟังว่ามัน ราคาถูก ไม่เพียงแค่นั้นยังบอกอีกว่า แข็งแรงทนทาน ไม่แพ้ บ้านที่สร้างด้วยอิฐ หรือ ปูน เลยทีเดียว ผมจึงได้ลองค้นหาคำว่า บ้านน็อคดาวน์ จากใน google แล้วก็ลองศึกษาดู สุดท้ายได้ใจความว่า

เป็นอย่างที่เค้าบอกจริงๆครับ เชื่อไหมว่า บ้านน็อคดาวน์ราคาไม่ถึงแสน ยังมีเลยครับผมนิงงสุดๆ แถมยังมีการออกแบบจาก วิศวกรรม โดยผ่านคอมพิวเตอร์เป็นการรับประกันความแข็งแรงอีกด้วย พอรู้ดังนั้นผมจึงได้ ศึกษาให้ลึกขึ้นไปอีกจากแหล่งข้อมูลอ้างอิงต่างๆ จาก pantip บ้าง จาก หนังสือ บ้าง สรุปได้ดังนี้ครับ

บ้านน็อคดาวน์ คือ บ้านสำเร็จรูป ( ภาษาอังกฤษ : Finished home) ที่สร้างโดยใช้หลักโครงสร้างรับน้ำหนัก (ภาษาอังกฤษ : Wall Bearing System) จะไม่มี เสา และ คาน แต่จะใช้ผนังในการรับน้ำหนักแทน วิธีการสร้างจะใช้วิธีการประกอบชิ้นส่วนต่างๆเข้าด้วยกัน และยังสามารถถอดออก เพื่อเคลื่อนย้ายได้อีกด้วย เป็นที่นิยมมากในประเทศ ฝั่ง ยุโรป และ ญี่ปุ่น ไม่ต้องห่วงว่าการสร้างจะมีขยะเหลือเยอะด้วยเพราะว่าชิ้นส่วนแต่ละชิ้นออกแบบมาจากโรงงานใช้เครื่องจักรในการผลิตจึงทำให้ได้ขนาดที่พอดี สามารถปลูกสร้างได้รวดเร็วอยู่ที่ หนึ่ง ถึง สอง เดือนเท่านั้น

ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ผมจับใจความมาได้ครับ จะเห็นได้ว่า บ้านน็อคดาวน์ นั้นมี ข้อดีมากมายเลยแต่ว่าก็มีข้อเสียด้วยนั้นคือ รูปแบบบ้านไม่ค่อยหลากหลายเท่าไหร่ ไม่เหมาะกับบุคคลที่มีสมาชิกในครอบครัวเยอะ และเรื่องการต่อเติมทำได้ยาก สุดท้ายผมก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ต้องการเลือกซื้อบ้านทุกคนครับ
ขอบคุณแหล่งอ้างอิงข้อมูลและสามารถหาข้อมูลบ้านน็อคดาวน์ได้ที่นี้ครับ

ืnan75
Newbie
Newbie
โพสต์: 2
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 16 พ.ค. 2018 10:31 pm

Re: บ้านน็อคดาวน์ ทางเลือกใหม่ของการอยู่อาศัย

โพสต์โดย ืnan75 » เสาร์ 19 พ.ค. 2018 10:43 pm

ข้อดีบ้านน็อคดาวน์
1.รวดเร็ว หากเทียบกับการสร้างบ้านระบบเดิม การสร้างบ้าน 1 หลังอาจต้องใช้เวลา 5-6 เดือน แต่การก่อสร้างบ้านน็อคดาวน์ใช้เวลาก่อสร้างเพียง 2 เดือนเศษก็เสร็จพร้อมเข้าอยู่
2.สะอาดไร้ขยะและไม่สร้างมลภาวะเป็นพิษ บ้านน็อคดาวน์หรือบ้านสำเร็จรูปมีข้อดีตรงที่ไม่สร้างขยะในระหว่างก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นเศษอิฐ หิน ไม้ หรืออะไรก็ตาม เพราะสิ่งเหล่านี้จะถูกกำจัดไปตั้งแต่โรงงานผลิตชิ้นส่วนแล้ว นอกจากนั้นยังไม่เป็นการสร้างมลภาวะทางเสียงและฝุ่นที่เกิดจากการก่อสร้าง หรือถ้ามีก็น้อยมาก
3.สะดวก ด้วยลักษณะพื้นผิวบ้านน็อคดาวน์เป็นวัสดุสำเร็จรูป จึงมีความเรียบเนียน เมื่อประกอบเสร็จสามารถทาสีทับได้ทันที ซึ่งสร้างความสะดวกสบายให้กับการทำงาน นอกจากนี้ในส่วนของการวางระบบต่างๆ ของบ้านน็อคดาวน์นั้นไม่ว่าจะเป็นระบบไฟฟ้า ประปา สุขาภิบาลต่างๆ จะทำให้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น
4.ประหยัด การเลือกบ้านแบบน็อคดาวน์นั้นถือว่าเป็นการประหยัดได้ตั้งแต่เรื่องแบบบ้าน เนื่องจากแบบบ้านสำหรับบ้านน็อคดาวน์นั้นมีแบบเฉพาะให้เลือก ดังนั้นผู้ที่ต้องการบ้านแบบน็อคดาวน์จึงไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายในการออกแบบ นอกจากนี้บ้านแบบสำเร็จรูปยังมีราคาย่อมเยาเนื่องจากอิงกับราคาตลาดที่ราคาไม่ได้แตกต่างกันมาก หากไม่คิดรวมกับค่าขนส่ง หรือการติดตั้งที่ยากกว่าปกติ
5.สะดวกในการขนย้าย

mrvop89
Newbie
Newbie
โพสต์: 4
ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 27 พ.ค. 2018 2:54 pm

Re: บ้านน็อคดาวน์ ทางเลือกใหม่ของการอยู่อาศัย

โพสต์โดย mrvop89 » ศุกร์ 08 มิ.ย. 2018 11:26 am

กำลังอยากได้บ้านอยู่กับแฟนเลยครับ ต้องติดต่อยังไง


ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 44 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน