เทรนด์ Digital Marketing

คุยกันได้ แวะมาทักทาย ทุกเรื่อง จับฉ่าย รวมมิตร บ้านเล็กบ้านน้อย
พูดคุยเรื่องนอกบ้าน
kubarva
Jr. Member
Jr. Member
โพสต์: 98
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 21 ก.ค. 2012 9:39 am

เทรนด์ Digital Marketing

โพสต์โดย kubarva » พฤหัสฯ. 13 มิ.ย. 2019 6:43 pm

ปัจจุบันเรียกได้ว่า Digital Marketing เข้ามามีบทบาท ความสำคัญกับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดใหญ่ทั้งนั้น จนถึงตอนนี้ความก้าวหน้าของ Digital Marketing ก็มีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งทุกช่วงต้นปี ปลายปีก็จะมีเทรนด์ต่าง ๆ ออกมาให้บรรดาเหล่านักการตลาด นักธุรกิจหลายคนได้เตรียมรับมือกับสิ่งใหม่ ๆ ที่กำลังจะเข้ามา

เทรนด์ที่เด่น ๆ ว่าสิ่งที่คุณไม่ควรพลาดในการทำ Digital Marketing ในปีนี้มีอะไรบ้าง เพื่อที่คุณจะได้นำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้ในช่วงกลางปีไปจนถึงปลายปีกันเลยทีเดียว และคาดว่าสามารถต่อยอดได้ในปีต่อ ๆ ไปด้วย

Content Marketing

เป็นสิ่งที่เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนทุกวันนี้กลายเป็นเครื่องมือ Digital Marketing ที่หลาย ๆ บริษัทให้ความสำคัญ เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย แน่นอนว่าคนเหล่านี้ต้องการคอนเทนต์ที่ดี และคอนเทนต์ที่ดีนั้นต้องมีความเฉพาะตัว สร้างความเข้าใจและเข้าถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้ ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสให้เนื้อหาได้ถูกแชร์ออกไปในวงที่กว้างมากขึ้น หากคุณทำได้ คุณก็จะสามารถสร้างคอนเทนต์ที่เอื้อประโยชน์ให้กับสินค้าและบริการของธุรกิจคุณได้เช่นกัน

Videos Content

เป็นสื่อที่เข้าใจง่ายและเป็นสิ่งที่น่าจับตามองที่สุด หากลองสังเกตดูว่าที่ผ่านมาเนื้อหาประเภทนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เป็นปัจจัยที่ทำให้ videos content โตแล้ว ก็ยังมีอีกเหตุผลที่ทำให้หลายธุรกิจต้องปรับเนื้อหากันยกใหญ่ คือการที่อัลกอริทึมของ Facebook มีการปรับให้ videos content หรือเนื้อหาที่มีภาพเคลื่อนไหวมีความสำคัญมากขึ้นนั่นเอง

Facebook Ads

ช่องทางการโฆษณาบน Facebook เป็นช่องทางที่เพิ่งเริ่มได้รับความนิยมอย่างจริงจังเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้ Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการโฆษณา การนำเสนอ รวมไปถึงเครื่องมือในการจัดการโฆษณาและโพสต์ต่าง ๆ บน Facebook ด้วย และนอกจากผู้ใช้งานสามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็นบนโฆษณานั้น ๆ ได้แล้ว ยังเป็นตัวช่วยที่จะทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ดังนั้นในปีนี้หากใครยังไม่ทำโฆษณาผ่าน Facebook คงต้องรีบลองใช้ในธุรกิจของคุณดูบ้างแล้ว

และทั้งหมดนี้คือเทรนด์ Digital Marketing ที่เราคัดมาย้ำให้ทุกคนได้รู้กันอีกสักรอบในช่วงนี้ ซึ่งแน่นอนว่าหากนักการตลาด นักธุรกิจสามารถนำไปปรับใช้ได้ มันจะเป็นสิ่งที่ท้าทายและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้คุณได้ก้าวไปข้างหน้ามากขึ้นด้วย แต่การนำไปใช้นั้นก็ต้องผ่านการพิจารณาดูก่อนว่าเหมาะสมกับธุรกิจของเราด้วยหรือไม่ เพื่อโอกาสในการพัฒนาธุรกิจให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

ที่มา : https://www.nipa.co.th/
[url=http://www.home.co.th/home]บ้าน[/url] [url=http://www.home.co.th/condo]คอนโด[/url] [url=http://www.home.co.th/home]บ้านใหม่[/url] [url=http://www.home.co.th/condo]คอนโดใหม่[/url]

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 62 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน